Coopmart Rạch Giá với những chuyến bán hàng lưu động.

Hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op là một trong những đơn vị tiên phong tích cực trong các họat động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động với hơn 90% hàng hóa kinh doanh là hàng Việt Nam chất lượng cao…

Phục vụ bà con tại các đảo.

Trong những năm vừa qua, các chương trình cụ thể đã được hệ thống Coopmart thường xuyên thực hiện đó là : tổ chức tháng khuyến mãi “Tự hào Hàng Việt” hàng năm, thực hiện các chương trình bình ổn giá, đặc biệt là thường xuyên tổ chức các chuyến bán hàng lưu động với mục đích bình ổn giá thị trường tại các vùng sâu, vùng xa, xã đảo, xã biên giới, khu công nghiệp, khu chế xuất…

Tính đến tháng 11/2023 _ hệ thống siêu thị của Saigon Coop gồm : CoopMart, CoopXtra, CoopFood… đã thực hiện 656 chuyến bán hàng lưu động trị giá hơn 23 tỷ đồng hàng hóa phục vụ tại khắp các địa phương tỉnh thành có Coopmart trú đóng. Đây là một trong những mũi nhọn hoạt động xung kích của hệ thống Công đoàn tại Saigon Coop.

Một trong những đơn vị thực hiện tốt hoạt động này_có thể nói đến COOPMART RẠCH GIÁ _ đơn vị đã tổ chức 11 chuyến bán hàng lưu động với tổng doanh số hơn 500 triệu đồng trong năm 2023… và  tập thể Công đoàn viên Coopmart Rạch Giá chính là tác nhân chủ yếu của sự năng động, tích cực nhằm góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chung của toàn hệ thống với mục đích góp phần bình ổn giá và đưa hàng Việt đến tận tay người tiêu dùng tại các địa phương của tỉnh Kiên Giang như huyện Giồng Riềng, Gò Quao, các vùng đảo tại Hòn Nghệ, Sơn Hải, Tiên Hải… (trong đó, có 5 chuyến phục vụ xã đảo và 6 chuyến phục vụ vùng sâu, vùng xa), với cơ cấu hàng hóa trên 100 mặt hàng thiết yếu đem theo phục vụ, chủ yếu là hàng tiêu dùng hằng ngày để giúp bà con được mua sắm hàng hóa chất lượng với giá bình ổn theo thị trường; Ngoài ra, đơn vị còn tham gia Phiên Chợ Tết Nhân Ái phục vụ hàng hóa Tết Nguyên đán năm 2023 cho bà con tại huyện Hòn Đất…   

Để thực hiện tốt các chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, xã đảo… BCH Công đoàn và tập thể người lao động tại Co.opmart Rạch Giá đã có rất nhiểu nỗ lực để hoàn thành nhiệm vụ… Chị Nguyễn Thị Thu Tâm (Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Coopmart Rạch Giá) cho biết:”… từ thực tế và hiệu quả của các hoạt động đã thực hiện, chúng tôi nhận thấy có những kinh nghiệm như sau: thứ nhất, cần phải luôn chủ động tham mưu và đề xuất hỗ trợ từ Cấp ủy – Ban Giám đốc đơn vị để tạo thành sức mạnh thống nhất chung. Bên cạnh đó,  cần triển khai tuyên truyền  đầy đủ và kịp thời đến các tổ Công Đoàn để cho đoàn viên, người lao động hiểu rõ về nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để kêu gọi tinh thần tự giác, tích cực tham gia;  thứ hai, trước khi tổ chức chuyến bán hàng lưu động, BCH Công đoàn lên kế hoạch cụ thể về thời gian, phương tiện, nhân sự tham gia, số lượng hàng hóa, trị giá hàng hóa và chọn lọc những sản phẩm phù hợp thời điểm và nhu cầu từng địa phương. Sau đó cử UV.BCH đến tiền trạm, chọn vị trí thích hợp và  liên hệ phối hợp hỗ trợ từ Chính quyền địa phương; thứ ba, cần phải phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư Thương mại tỉnh, BCH Biên phòng, UBND các huyện, các xã, Đài phát thanh địa phương…gởi tờ rơi, ghi âm thông tin xuống trước 3 đến 5 ngày để truyền thông cho bà con biết về thời gian, chương trình khuyến mãi nhằm giúp bà con chủ động trong việc mua sắm; khi đến điểm bán bố trí cho nhân viên chạy quanh khu vực bán phát loa, phát tờ rơi mời gọi cho bà con đến mua sắm, từ đó các chuyến bán hàng lưu động có hiệu quả hơn…”.